facebook

Top 4 Đế Từ Mitutoyo Tốt Nhất

Các sản phẩm đế từ, đây là loại thiết bị đo cơ khí được thiết kế để hỗ trợ thao tác đo đạc kiểm tra các loại máy móc thiết bị trong công nghiệp phổ biến nhất.
Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất đế từ như Mitutoyo, Insize…. với đa dạng mẫu mã và giá cả. Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại đế từ phù hợp ? Dưới đây chúng tôi xin đưa ra “Top 4 sản phẩm để từ tốt nhất hiện nay” nhận được sự đánh giá cao từ phía người sử dụng.

Sơ nét về đế từ

Là một loại thiết bị dùng để cố định hoạt động dựa trên nguyên lý từ tính. Đế từ được cấu tạo từ hai khối sắt với một lỗ khoan tròn qua trung tâm. Các nửa này sẽ được nối với nhau bằng một vật liệu không chứa sắt thường sẽ là đồng hoặc nhôm. Một nam châm vĩnh cữu sẽ được lắp vào  trong lỗ khoan này, sau đó tay cầm sẽ được gắn vào để cho phép xoay vòng nam châm một cách dễ dàng. Hành động xoay này sẽ làm thay đổi vị trí từ trường.
Một đế từ cơ bản thường sẽ  gồm các phần như sau: Chân đế, bề mặt đế từ (magnetic surface), trục chính (supporting post), trục phụ (holding rod/arm), bộ phận kẹp (Snug) và vít điều chỉnh (Adjusting screw). Chân đế là khu vực tiếp xúc với bề mặt nơi chân đế sẽ gắn vào nên thường có hình chữ V hoặc bằng phẳng. Bề mặt của đế từ sẽ có  công tắt ON/OFF dùng để bật tắt nam châm. Trục chính là một phần của đế từ nơi mà trục phụ sẽ được gắn vào. Trục chính là một thanh kim loại cố định được gắn vào chân đế nhằm cung cấp điểm gá kẹp chắc chắn.
Trục phụ được gắn vào trục chính  được sử dụng như một điểm lắp đặt và gá kẹp. Bộ phận kẹp được lắp lên trục phụ có thể điều chỉnh vị trí dễ dàng dọc theo chiều dài của nó. Một số trục phụ còn có thêm lỗ ren ở một đầu để gắn thêm các phụ kiện khác.Và trục phụ có thể điều chỉnh di chuyển dễ dàng trên trục chính nhờ vào vít điều chỉnh.
Đế Từ
Đế từ mang đến khả năng gá kẹp và cố định đồng hồ so hoặc các thiết bị phụ trợ khác như bóng đèn, kính lúp, ống làm mát, v.v
Đế Từ
Đế từ có thể cố định để tiến hành việc đo đạc kiểm tra ở bất kỳ bề mặt nào chịu ảnh hưởng bởi lực hút của nam châm do đế từ tạo ra. Đế từ khi gá kẹp nhất là với đồng hồ so thì giúp giảm thiểu được độ chênh lệch khi thực hiện thao tác đo đạc, mang đến độ chuẩn xác cao cho kết quả.

1. Phân loại

Đế từ gồm có các loại như sau:
– Đế từ dạng cơ bản: đế từ này gồm chân đế và giá đỡ
– Đế từ dạng trục uốn: loại này bao gồm có chân đế và trục uốn
– Đế từ dạng khớp thủy lực: loại này cũng bao gồm chân đế và khớp thủy lực
– Đế từ hình khối V: có hình dạng khối V thường sử dụng để giữ chi tiết khi gia công hoặc sử dụng như mặt phẳng chuẩn để đo đạc kích thước các chi tiết.

2. Tầm quan trọng của đế từ

Đế từ  là một loại thiết bị được thiết kế với các mặt phẳng được gia công với độ chuẩn xác cao. Có thể sử dụng nó như một mặt phẳng chuẩn ngang để kiểm tra độ chính xác của các chi tiết. Hoặc đánh dấu ( bố trí ) và thiết lập dụng cụ như đồng hồ so hoặc các thiết bị phụ trợ khác. Sử dụng đế từ sẽ đảm bảo cho thao tác đo đạc và kiểm tra chi tiết các thiết bị máy móc của bạn sẽ được chính xác hơn so với cách thông thường. Công tác đo đạc và kiểm tra cũng sẽ trở nên đơn giản hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa. Cho nên việc sử dụng đế từ trong đo đạc và kiểm tra là vô cùng quan trọng

3. Đế từ thường sử dụng ở đâu?

Thường được mọi người sử dụng để hỗ trợ đo đạc và kiểm tra chi tiết của các thiết bị máy móc, bằng cách gắn thêm đồng hồ so hoặc các thiết bị phụ trợ khác trong các nhà máy, công xưởng. Xem chúng có còn hoạt động tốt hay không ? để kịp thời đưa ra phương án giải quyết sửa chữa kịp thời. Ngoài ra người ta còn sử dụng đế từ để kiểm tra các thiết bị máy móc hoặc làm mặt phẳng đo đạc ở ngoài công trường. Bên cạnh đó đế từ cũng giúp ích cho công tác hiệu chuẩn thiết bị ở trong phòng thí nghiệm với khả năng gá kẹp vô cùng linh hoạt của nó.

4. Những ai thường xuyên sử dụng đế từ?

Đế từ dần trở thành thiết bị đo quen thuộc với cánh kỹ sư, thợ cơ khí, thợ chế tạo máy,… Vì nó giúp cho họ phát hiện rủi ro hỏng hóc của thiết bị nhanh chóng và chính xác. Tiết kiệm được chi phí bảo trì và không gây ảnh hưởng đến cho quá trình sản xuất.

TOP 4 Sản phẩm đế từ Mitutoyo tốt nhất

1. Đế từ Mitutoyo 7010S-10

Tự hào là một sản phẩm đến từ Mitutoyo là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất các loại thiết bị đo lường chuyên dụng. Đế từ Mitutoyo 7010S-10 mang đến cho người sử dụng nhiều tính năng nổi bật. Tuy có một kích thước khiêm tốn, nhưng Mitutoyo lại sở hữu khả năng tạo ra lực từ lên đến 600N. Đem đến một lực hút rất lớn  giúp giữ đế từ chắc chắn trên bất kỳ bề mặt nào chịu ảnh hưởng bởi từ trường của nam châm. Từ đó người sử dụng có thể đặt đế từ theo hướng tốt nhất với vật cần kiểm tra.
Chốt kẹp của Mitutoyo 7010S-10 tương ứng với các kích thước Þ8mm, Þ4mm, Þ9.53mm hỗ trợ sử dụng với kích cỡ của  nhiều loại đồng hồ so khác nhau. Đáp ứng nhiều nhu cầu đo đạc khác nhau một cách chi tiết và hiệu quả nhất.
Đế từ Mitutoyo 7010S-10
Kích thước nhỏ gọn chỉ 58x50x55mm và chiều cao của toàn bộ sản phẩm là 232mm. Thiết kế cột cao và chịu lực tốt. Đã giúp cho Mitutoyo 7010S-10 được sử dụng linh hoạt ở nhiều khu vực khác nhau như như trong nhà xưởng, ngoài công trường xây dựng, v.v. Đảm bảo được độ an toàn, nhanh chóng và chính xác trong thao tác đo đạc và kiểm tra các chi tiết của thiết bị.
Vì được gia công đáp ứng theo những tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế nên sản phẩm Mitutoyo 7010S-10 mang đến sự cứng cáp, chắc chắn, chịu được va chạm,  có độ bền bỉ góp phần làm tăng tuổi thọ sản phẩm. Sản phẩm này có giá bán dao động trong khoảng từ 555.000 vnd cho đến 1.240.000 vnd.
Tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm Đế Từ MITUTOYO 7010S-10.

2. Đế từ trục gá đồng hồ so Mitutoyo 7011S-10

Đây là một sản phẩm có thiết kế cơ bản của một đế từ trục gá dành riêng cho các loại đồng hồ so. Điểm nhấn của moldel này là khả năng tạo ra lực từ tác dụng lên vật thể, hơn hẳn các dòng trước đó với một lực mạnh đến 600N.
Đế từ trục gá đồng hồ so Mitutoyo 7011S-10
Đế từ Mitutoyo 7011S-10 sở hữu tiết diện mặt tiếp xúc có đường kính  Þd 4mm; 8mm; 9.53mm hỗ trợ gá đỡ được nhiều kích cỡ đồng hồ một cách tối đa . Nhờ đó người sử dụng có thể gá kẹp các chi tiết phôi để kiểm tra hoặc gia công một các dễ dàng và thuận lợi hơn. Đem đến độ chính xác cao giúp đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc.
Thiết kế với trọng lượng chỉ 1.4Kg mang đến sự nhỏ gọn cho sản phẩm. Cho người sử dụng cảm giác cầm vừa tay và chắc chắn. Người sử dụng khi muốn kiểm tra độ chính xác của các chi tiết vừa được gia công hoặc gá kẹp chi tiết để gia công nay không còn cần phải sử dụng các thiết bị cồng kềnh nữa khi đã có Đế từ Mitutoyo 7011S-10.  Có thể sử dụng ở nhiều nơi khác nhau như trong nhà máy, công trường xây dựng, trong phòng thí nghiệm,….
Đế từ Mitutoyo 7011S-10 được gia công đầu gá và trục giữ một cách chắc chắn với kích thước chuẩn tối đa. Độ song song các mặt của khối từ tính 50x58mm và độ vuông góc các mặt của khối phục vụ cho nhiều ứng dụng gá chi tiết vô cùng tiện ích. Tạo ra đường cơ sở xác định chính xác mặt phẳng chuẩn ngang, đo độ vuông góc, xác định tâm khối vật thể, kiểm tra độ tròn của chi tiết,… Thiết kế còn giúp tạo sự linh hoạt khi có thể đo giữ vật theo hướng từ dưới lên theo phương ngang hoặc là theo phương dọc.

3. Đế từ khớp thủy lực Mitutoyo 7031B

Lại thêm một sản phấm đến từ thương hiệu Mitutoyo nhận được sự đánh giá cao từ phía người sử dụng, đế từ Mitutoyo 7031 thiết kế bao gồm phần chân đế và trục thủy lực giúp cho thiết bị hoạt động được một cách linh hoạt nhất.
Cấu trúc thủy lực của Mitutoyo 7031B được làm từ vật liệu chắc chắn nhất nhưng vẫn đảm bảo được độ linh hoạt cao cho sản phẩm. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được trang bị một hệ thống khóa cơ khí giúp giữ cố định vị trí của cánh tay ở nơi cần đo một cách chắc chắn và điều chỉnh tốt với phạm vi sai số chỉ ± 4.  Nhờ cấu tạo với khớp thủy lực linh hoạt và hệ thống khóa cơ khí đã giúp thiết bị này có được bán kính làm việc lớn lên đến 159mm. Thực hiện được những thao tác đo phức tạp mà một số thiết bị khác không làm được. Đảm bảo thao tác đo được thực hiện nhanh chóng và chuẩn xác hơn mang đến hiệu quả cao đối với người sử dụng.
Đế từ khớp thủy lực Mitutoyo 7031B
Thường khi sử dụng một số sản phẩm đế từ khác, quý khách hàng thường gặp phải tình trạng là mỗi loại đế từ chỉ có thể gá được một kiểu đồng hồ so khác nhau. Điều này gây nên sự bất tiện và tốn nhiều chi phí mua sắm thiết bị của quý khách hàng. Nhưng với Mitutoyo 7031B quý khách hàng có thể gá được nhiều kiểu đồng hồ so khác nhau trên cùng một sản phẩm. Giúp người sử dụng thực hiện linh hoạt nhiều thao tác đo đối với  nhiều loại thiết bị khác nhau. Tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được kết quả tốt nhất.
Sản phẩm này có lực từ là 300N mang đến khả năng cố định chắc chắn và có giá thành khoảng 4.300.000 vnd.

4. Đế từ Insize 6201-60

Là sản phẩm của thương hiệu Insize nổi tiếng với các loại thiết bị đo. Đế từ Insize 6201-60 là một trong những loại đế từ hàng đầu với nhiều tính năng nổi trội.  Sở hữu lực từ  lớn lên đến 60kgf  mang đến cho Insize 6201-60 khả năng cố định ở bất cứ bề mặt nào chịu tác động bởi từ trường của nam châm.
Đế từ Insize 6201-60 có thể gá được nhiều kiểu đồng hồ so khác nhau. Nhờ vào chốt kẹp tương ứng tương ứng với các kích thước Þ8mm, Þ4mm và 3/8˝ DIA. Giúp người sử dụng thực hiện linh hoạt nhiều thao tác đo đối với  nhiều loại thiết bị khác nhau mà vẫn đảm bảo được độ chính xác cao nhất. Bên cạnh đó, còn giúp người sử dụng tiết kiệm được chi phí hơn vì chỉ cần sử dụng một thiết bị mà vẫn có thể thực hiện được nhiều công việc.
Đế từ Insize 6201-60
Một điểm rất nổi bật của Insize 6201-60, đó là có thể điều chỉnh một cách linh hoạt để phù hợp với từng nhu cầu đo nhất định. Với thân chính có độ cao lên đến 176mm và đường kính  Þ12mm  và thân phụ có độ cao 150mm và đường kính Þ10mm. Kẹp và vít điều chỉnh được thiết kế có thể xoay chuyển dễ dàng. Giúp cho việc đo đạc các thiết bị trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Từ đó người sử dụng có thể đưa ra những phương án sử dụng và bảo trì thiết bị thích hợp.

Cách bảo quản đế từ

Khi mua sản phẩm thường đi kèm theo một hộp đựng. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn cất giữ đế từ khi không sử dụng, để bảo vệ khỏi rơi vỡ hoặc những yếu tố môi trường giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Xoay núm vặn về trạng thái OFF và để nam châm tránh xa các nam châm khác, nguồn nhiệt, bức xạ hoặc dòng điện mạnh. Trong quá trình bảo quản và cất giữ đặc biệt lưu ý luôn giữ cho đế từ luôn khô ráo và sạch sẽ. Điều này sẽ góp phần ngăn chặn sự rỉ sét cho sản phẩm và nhất là đối với phần chân đế. Vì khi phần này mà bị rỉ sét sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của sản phẩm.

KẾT LUẬN

Trên đây là top 4 sản phẩm đế từ được đánh giá là tốt nhất xứng đáng cho bạn lựa chọn. Chúng tôi hy vọng, qua bài viết này quý khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc quý khách thực hiện thao tác đo đạc được thành công và hiệu quả nhất!
hotline techmaster
Hotline: 0936 532 379
zalo techmaster Zalo: 0936 532 379 messenger techmaster Nhắn tin Facebook email techmaster Gửi Mail
support techmaster