Hiểu thêm về thương hiệu Schneider Electric - Anh lớn “màu xanh” của ngành công nghệ điện tử

Hiểu thêm về thương hiệu Schneider Electric - Anh lớn “màu xanh” của ngành công nghệ điện tử Blog
Schneider Electric là thương hiệu đã có một hành trình hơn 180 năm hình thành và phát triển. Là một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ điện tử. Màu xanh lá - màu biểu tượng của thương hiệu này cho đến nay đã phủ sóng trên toàn cầu.

.Cái tên của Schneider Electric thường khiến nhiều người dùng nhầm lẫn đây là một công ty của Đức, nhưng thực chất thương hiệu này lại đến từ đất Pháp. Schneider Electric là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Trianon ở Rueil-Malmaison, Pháp. Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, Schneider Electric đã hoạt động được tròn 25 năm, với vận tốc phát triển đáng ngưỡng mộ.

Schneider Electric hoạt động trong lĩnh vực nào?

Tập đoàn Schneider Electric là tên tuổi tiên phong hàng đầu thế giới trong lĩnh vực số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa. Tính đến nay, Schneider đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới với mạng lưới đối tác cực kỳ phát triển. Các sản phẩm của Schneider phục vụ đa dạng đối tượng, từ gia đình đến các công ty, nhà máy, xí nghiệp, tòa nhà,... với chất lượng an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy.

Bản sắc chính trong văn hóa doanh nghiệp của Schneider Electric?

Ở Schneider, sự đa dạng là yếu tố then chốt làm nên sự thành công và khác biệt. Đây là yếu tố không thể thiếu góp phần hình thành nên lịch sử, văn hóa và bản sắc riêng của Schneider. Mỗi thành viên của Schneider được nhìn nhận và tôn trọng dưới một góc độ khác biệt. Những sự khác biệt nhỏ dung nạp và tạo nên một sự đa dạng, tạo nên giá trị thực sự cho Schneider.

Lịch sử của Schneider Electric?

Hành trình gần hai thế kỷ của Schneider Electric bắt đầu vào thế kỷ 19, khi hai anh em nhà Schneider đầu tư vào xưởng đúc Creusot và trở thành những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thép và máy móc. Sau hai cuộc chiến tranh thế giới, công ty nhanh chóng lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới, đặc biệt là trong hai lĩnh vực xây dựng và điện. Từ đó đến nay, tập đoàn này liên tục phát triển thông qua những lần thâu tóm và chủ lực phát triển vào ngành công nghiệp điện và quản lý năng lượng.

Hiện nay, Schneider Electric đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Euro Stoxx 50. Trong năm 2018, tập đoàn này đã công bố tổng doanh thu là 25,72 tỷ euro. 

Một số giải thưởng nổi bật đạt được

  • Fortune’s World’s Most Admired Companies

  • World’s Most Ethical Companies by the Ethisphere® Institute

  • Bloomberg and Catalyst

Schneider Electric ở thị trường Việt Nam?

Tính đến năm nay, Schneider đã đặt chân đến thị trường Việt Nam được 25 năm. Theo chia sẻ của Morgan Duarte - Phó chủ tịch Schneider Electric Vietnam, Việt Nam là một thị trường nóng hiện tại, với nhu cầu lớn đến từ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, dân số đông và những phương án phát triển đúng đắn từ phía chính quyền. Thậm chí, theo Morgan, Schneider còn đối mặt với một thách thức khi cung không đủ cầu, nhu cầu thị trường ở Việt Nam luôn ở mức cao và vẫn chưa đáp ứng được triệt để. Trong thời gian tới, Schneider Electric có định hướng phát triển vào các phân khúc đang bùng nổ ở Việt Nam như điện toán đám mây, tài chính và sản xuất. Bên cạnh đó, hãng cũng có ý định sẽ xâm nhập vào các thị trường tiềm năng như: y tế, tòa nhà thương mại và giáo dục. 

Cần biết gì thêm về Schneider Electric?

Đây là một thương hiệu rất chăm chỉ cho ra đời những hoạt động để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ điện tử thế giới, cũng như đóng góp những lợi ích thiết thực cho môi trường và con người.  Vào nửa đầu năm 2019, thương hiệu này đã phát động cuộc thi Go Green in the City 2019 với phạm vi toàn cầu. Cuộc thi này nhằm tìm kiếm những ý tưởng công nghệ thân thiện môi trường, đồng thời góp phần cải tiến đời sống con người. 

Ngoài cuộc thi này, Schneider Electric còn là thương hiệu nổi tiếng với cuộc thi Ngày Đổi Mới (Innovation Summit). Đây là thời gian Schneider Electric tiến hành triển lãm các sản phẩm mới nhất của hãng, đồng thời có những buổi thuyết trình để các doanh nghiệp và người tham gia có thể hiểu chi tiết tiến trình phát triển của ngành công nghệ.

Hiện tại, Techmaster là đối tác chính thức của Schneider Electric ở thị trường Việt Nam, mang lại sản phẩm với chất lượng chính hãng và chính sách bảo hành uy tín cho người tiêu dùng. Tìm hiểu thêm về sản phẩm của Schneider Electric tại đây:https://www.techmaster.com.vn/san-pham?brand=Schneider

 
  • Chia sẻ